Google Drive อัพเดตรองรับการสั่งงานด้วยเสียง เพื่อหาไฟล์บน Google Drive ได้




บริการ cloud จาก google ที่สามารถใช้ได้ทั้งบน PC , iOS และ Android และพิมพ์งานเอกสาร office ได้ฟรี อย่าง Google Drive นั้นมีการอัพเดตที่น่าสนใจสำหรับผู้ใช้ Android และ iOS เพราะจะรองรับการค้นหาไฟล์บน Google Drive โดยการสั่งงานด้วยเสียง
  • โดยการสั่งค้นหาไฟล์บน Google Drive ผ่านทางแอพ Google หรือ บริการ google now  บน android เพียงพูดคำว่าok google แล้วตามด้วยคำสั่งการค้นหาไฟล์บน Google Drive ตัวอย่างเช่น ” search for holiday letter on Drive “ เพื่อหาเอกสารเกี่ยวกับ holiday Letter บน google drive นั่นเอง ซึ่ง google now จะทำการเปิดแอพ Google Drive แล้วค้นหา Holiday Letter ให้ทันที
  • อย่างที่ 2 สำหรับผู้ใช้ iOS  สามารถเพิ่มไฟล์หรือแชร์ไฟล์เช่น ภาพ วีดีโอ เอกสาร ขึ้น Google Drive ผ่านทาง แอพอื่นๆนอกจากแอพ Google Drive ได้แล้ว เช่นแอพ Safari , Photo , ก็จะมีตัวเลือกให้แชร์หรืออัพขึน Google Drive เลย
  • และอย่างที่ 3 หากคุณเคยปักหมุดแผนที่บน google maps เอง ล่าสุดหมุดแแผนที่ทุกอย่างที่คุณเคยปักหมุดไว้จะขึ้นไฟล์หมุดที่คุณสร้าง บนโฟลเดอร์  Maps ของ Google Drive ด้วย 
โดยฟีเจอร์ใหม่นี้ เริ่มใช้งานได้แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป บนแอพ Google Drive สำหรับ iOS ส่วน Android นั้น จะปล่อยในช่วงสัปดาห์ถัดไป 
ข้อมูลจาก Google Dive on G+ ขอบคุณที่มาของแหล่งข่าว     

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น